Cháy tòa nhà 32 tầng ở trung tâm Sài Gòn

Thứ ba, 31/05/2011, 15:59 GMT+7

17h ngày 24/5, một đám cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ xảy ra tại tòa nhà 32 tầng trên đường Lê Duẩn, quận 1, TP HCM. Cột khói bốc cao hơn 100m khiến nhiều người dân hoảng hốt.

8 xe chữa cháy và gần 100 cảnh sát cứu hỏa của quận 1 và quận 3 được huy động. Nơi cháy là ở cao ốc căn hộ cho thuê của khu phức hợp cao cấp Kumho Asiana Plaza. Khu này đang trong quá trình hoàn thiện với 260 hộ.

 

Nơi cháy là ở khu cao ốc căn hộ cho thuê cao 32 tầng của khu phức hợp cao cấp Kumho Asiana Plaza. Khu này đang trong quá trình hoàn thiện với 260 hộ. Khi đi vào hoạt động, đây là khu cao ốc văn minh và hiện đại nhất TP HCM.

Nhiều nhân chứng cho biết, một âm thanh phát ra vang dội nghe như tiếng nổ, sau đó lửa kèm theo cột khói đen nghịt bốc cao lên bầu trời. Nhiều nhân viên văn phòng của các công ty, nhà hàng bên cạnh hoảng loạn lao ra đường đề phòng cháy lây lan.

Ông Nguyễn Thành Tài, Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM, đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy.

Trung tá Nguyễn Văn Nhứt, Phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, cho biết, ngọn lửa bùng phát từ khu vực tầng trệt. Nguyên nhân ban đầu gây cháy là do khí gas của hệ thống dàn lạnh bên hông phải của tòa nhà bị xì.

Đến 17h35, gas xì quá nhiều gây ra một tiếng nổ lớn khiến người dân khu vực này thêm một phen hoảng hốt. Sau khi nổ, khói trắng tiếp tục bốc lên mù mịt, các nhân viên cứu hỏa đã dùng xe thang xả nước liên tục vào giữa tâm khói, ngăn chặn lửa lan rộng ra những cao ốc kế cận.

 

Các nhân viên cứu hỏa phải dùng xe thang chuyên dụng để dập tắt ngọn lửa. Ảnh: An Nhơn.

Đến 17h45 phút, ngọn lửa đã được dập tắt. Theo thống kê, ít nhất 35 cục nóng lạnh của hệ thống dàn lạnh đã bị thiêu rụi. Rất may không có thương vong nào xảy ra.

Tòa nhà Kumho Asiana Plaza xảy ra hỏa hoạn thuộc tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) đầu tư, khởi công vào ngày 25/10/2006. Khi đi vào hoạt động, đây được coi là khu cao ốc văn minh và hiện đại nhất TP HCM.

Sau đây là một vài hình ảnh cuộn khói nghi ngút ở trung tâm Sài Gòn:

Ngọn lửa bùng phát từ khu vực tầng trệt.
Các nhân viên cứu hỏa đã có mặt nhanh chóng dập tắt đám cháy ngay sau đó. Nguyên nhân ban đầu gây cháy là do khí gas của hệ thống dàn lạnh bên hông phải của tòa nhà bị xì.

Người viết : An Nhơn